Độ phủ càng rộng, hình ảnh càng được yêu mến thì cũng đồng nghĩa với việc các hot girl càng có nhiều cơ hội để có được các nguồn thu nhập đáng kể.
Nếu như càng ngày các hot girl đều có sức ảnh hưởng
mạnh mẽ tới giới trẻ thì nếu khéo léo tận dụng sức hút của mình đôi
chút, các cô nàng sẽ có rất nhiều cách để vừa làm cho mình “phủ sóng”
rộng hơn, lại vừa
mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Nhất là khi ở thời đại mà mạng xã hội
phát hiện,
mọi hành động, cử chỉ hay lời nói của hot girl đều được “soi” và lan
truyền một
cách chóng mặt.
Cùng điểm lại những nguồn thu nhập chính của các hot girl nhé!
Chụp ảnh thời trang
Đây là coi là công việc “cần và đủ” đồng thời cũng rất
“truyền thống” của mỗi cô nàng khi được gán mác “hot girl”. Từ bao năm nay, chụp
hình vẫn là coi là cách đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng nhất để “phủ sóng”
hình ảnh trên mạng. Tuy nhiên, công việc làm teen model cho các báo, đặc biệt
là các shop lại mang về cho hot girl một khoản thu nhấp rất đáng kể.
Từ caste của những buổi chụp hình, Hà Lade đã tự thưởng cho mình những chuyến du lịch nước ngoài hoành tráng.
Một hot girl chỉ mới nổi nhưng nếu
chăm chỉ đi chụp hình cho các shop thời trang thì trung bình một tháng cũng có
thể bỏ túi một số tiền lên tới 5-7 triệu đồng - một con số thu nhập làm cho nhiều
teen phải “tròn mắt”. Chưa kể nếu may mắn lọt vào mắt xanh của các nhãn hàng thời
trang lớn thì mức caste cho những buổi chụp còn cao hơn rất nhiều.
Còn
những hot girl nổi tiếng và có chỗ đứng nhất định trong cộng đồng mạng
thì nguồn thu nhập từ chụp ảnh thời trang lại còn "khủng" hơn. Nhưng nếu
không biết tiết chế, ôm đồm và nhận lời qua nhiều shop, nhãn hàng thời
trang thì hình ảnh của họ sẽ nhanh chóng trở nên nhàm chán. Chi Pu được
coi như là một hot girl rất thông minh khi biết hạn chế và dừng lại đúng
lúc công việc này - vào thời điểm mà hình ảnh của cô nàng nhan nhản
trên fanpage của các shop quần áo tại Hà Nội.
Các hot girl có một nguồn thu nhập khá hậu hĩnh từ công việc chụp hình cho các shop thời trang.
Quay quảng cáo, đóng phim, đi hát…
Trở nên nổi tiếng với sức hút sẵn có nhất định
cũng đồng nghĩa với việc các hot girl nhà ta có nhiều cơ hội hơn để lấn sân
sang nghệ thuật. Dường như người ta đã quá quen thuộc với những phát ngôn như
“tôi không còn là hot girl”, “muốn được công nhận là một diễn viên”… Hầu như
hot girl nào cũng có hướng đi “na ná” nhau như vậy nhưng những hot girl lấn sân
thành công và được ghi nhận lại không nhiều.
Elly Trần và Midu vẫn miệt mài đóng phim và đang thoát dần khỏi hình ảnh hot girl.
Tuy nhiên, dù có thực sự
bứt phá và thoát khỏi cái bóng của hot girl hay không thì một trong
những lý do
hấp dẫn thuyết phục các hot girl gật đầu tham gia vào các dự án nghệ
thuật này
là vì khoản thù lao cũng không đến nỗi nào. Và quan trọng hơn, nếu thành
công trong vai trò ca sĩ hay diễn viên, các cô gái sẽ nhận được nhiều
hơn những hợp đồng quảng cáo.
Đơn cử, đảm
nhận một vai diễn thứ chính trong 1 bộ phim truyền hình dài tập, với caste được
nhân lên theo số lượng từng đúp quay thì sau khoảng thời gian miệt mài quay
phim, các hot girl sẽ thu về được vài chục triệu đồng. Con số đó sẽ còn tăng
lên nếu dự án phim được đầu tư mạnh tay, hay ăn theo những hợp đồng quảng cáo,
truyền thông…
Sam từng tuyên bố đi hát song không để lại nhiều ấn tượng.
Về
việc tham gia quay quảng cáo, độ phủ sóng của các hot girl ở các nhãn
hàng trong nước cũng không hề nhỏ. Điển hình như Midu hay Bảo Trân đều
là những hot girl cực đắt sô quảng cáo nhờ hình ảnh trong sáng, dễ
thương, khuôn mặt ưa nhìn, được nhiều người biết đến.
Không
chỉ có trong nước, mới đây, hot girl Chi Pu còn sang tận Thái Lan quay
quảng cáo cho một nhãn hàng đồ ăn nhanh. Cô nàng cùng bạn trai Cường
Seven cũng tham gia nhiều show quảng cáo khác. Và tất nhiên, những khoản
thù lao mà các hot girl nhận được chắc chắn cũng sẽ không nhỏ, đúng như
công sức của họ bỏ ra.
Dự event
Người nổi tiếng, trong đó bao gồm cả các hot
girl đóng vai trò khách mời trong các buổi họp báo, khai trương nhãn hàng,
thương hiệu… được xem là cách hoạt động mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Để tạo sức
hút dư luận hay hiệu ứng truyền thông, quảng bá cho thương hiệu của mình, các nhãn hàng chấp nhận bỏ một số tiền - tùy
theo độ hot của từng hot girl để mời họ tới. Các hot girl chỉ cần xuất hiện tại sự kiện là vừa có
thể phủ sóng hình ảnh, lại vừa mang lại một khoản thù lao không nhỏ.
Angela Phương Trinh, Hồng Quế hay Andrea... là những cái tên có mức caste "ngất ngưởng" khi đi dự sự kiện.
Mức caste đi dự sự kiện của các nhãn hàng lớn đối
với nhiều hot girl đình đám trong giới trẻ hiện tại là khá lớn, có thể
được tính bằng nghìn
đô. Đây là một cách kiếm tiền khá dễ dàng. Tuy nhiên để nhận được những
lời mời như vậy, các hot girl cũng phải tạo được một hình ảnh nổi bật
nhờ vẻ đẹp cũng như tài năng, mà đôi khi còn có cả scandal nữa.
Kinh doanh
Việc các hot girl kinh doanh không còn quá mới mẻ
đối với teen Việt. Đa phần các hot girl đều chọn hình thức mở shop thời trang,
vì các mối quan hệ và kinh nghiệm sẵn có từ việc làm mẫu ảnh. Với độ nổi tiếng
sẵn có, việc pr, quảng cáo cho cửa hàng cũng như các sản phẩm của mình trở nên
dễ dàng hơn đối với các hot girl. Đứng từ cái nhìn từ một teen thì khi tới shop
thời trang của hot girl A, hay quán cafe của hot girl B cũng có tâm lý an tâm và
tin tưởng hơn phần nào.
Midu chụp hình với đồ của shop thời trang do chính mình làm chủ.
Huyền Lizze là hot girl hiếm hoi của Hà Nội trụ lại với shop thời trang lâu dài.
Nếu như quán xuyến tốt công việc kinh doanh của mình, thì các hot girl có thể ung dung theo đuổi đam mê nghệ thuật hay các sở thích khác mà vẫn có một nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. Không ít hot girl đã chọn cách kinh doanh để đầu tư cho các sản phầm nghệ thuật của mình. Thực tế đã chứng mình rằng nhiều hot girl cực kỳ thành công với hình thức kinh doanh dựa vào sự nổi tiếng này.
Đôi bạn thân Sam và Kelly cũng từng chung vốn mở shop thời trang.
Nhưng rồi Kelly rút vốn và Sam một mình duy trì shop với thương hiệu của riêng mình.
Kiếm tiền từ chính… trang cá nhân của mình
Thời đại mà mạng xã hội phát triển đồng nghĩa với việc trang cá nhân của các hot girl, mà phổ biến nhất là facebook sở hữu lượng người đăng ký theo dõi cực “khủng”. Các nhãn hàng, thương hiệu mới đã nhanh chóng nhìn ra điều đó mà thay vì trả một số tiền lớn để quảng cáo cho cửa hàng, sản phẩm của mình trên các báo, họ chi trả một số tiền nhỏ hơn cho hot girl với điều kiện hot girl đó dùng mọi cách để quảng cáo cho sản phẩm của mình, kèm theo số điện thoại, địa chỉ, link webside, fanpage… trên chính trang cá nhân.
Lứa hot girl thế hệ mới sở hữu lượng subscriber "khủng" trên facebook đã tận dụng hình thức pr trên chính trang cá nhân của mình.
Cách làm này chủ yếu đối với các sản phẩm dành cho
tuổi teen, hay cho phái nữ làm đẹp. Bạn vốn rất ngưỡng mộ làn da không tỳ vết của
hot girl A, bỗng một ngày thấy hot girl đó “bật mí” rằng dùng sản phẩm kem dưỡng
da mua ở đâu, công dụng thế nào thì chắc sẽ ngay lập tức cấp tốc tới mua rồi.
Thông thường, với mỗi đường link share trên facebook, tùy vào mức độ PR các hot
girl sẽ nhận được từ vài trăm tới vài triệu đồng.
Điểm danh qua
một số cách kiếm tiền của hot girl Việt thì đây đều là những cách kiếm
tiền chính đáng, dựa vào năng lực của bản thân và nên được ủng hộ. Tuy
nhiên, nếu các hot girl mải mê lao vào việc làm kinh tế quá sớm mà ảnh
hưởng đến việc học tập cũng như làm tăng giá trị của bản thân bằng mọi
giá để tăng caste thì đó cũng không phải là điều đáng khích lệ.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn