Nhiệt độ vẫn ở ngưỡng rét đậm, rét hại

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sau khi tràn về miền Bắc từ đêm 10/1, không khí lạnh đã lan rộng xuống các tỉnh miền Trung gây mưa, rét hại trên diện rộng. Đến chiều và đêm nay (11/1) một bộ phận không khí lạnh mới sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.


Người dân dốt lửa sưởi ấm

Các địa phương miền Bắc trong đó có Hà Nội duy trì rét đậm, rét hại với nền nhiệt thấp nhất 9 độ C, cao nhất 14 độ. Vùng núi cao xuất hiện băng giá và sương muối.

Dự báo, đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến hết ngày mai (12/1). Từ ngày 13/1, thời tiết sẽ ấm dần lên, rét đậm rét hại chỉ còn xảy ra vào đêm và sáng sớm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ chiều nay (11/1) ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Các tỉnh khu vực phía Nam thời tiết tốt hơn, mặc dù trời cũng khá nhiều mây nhưng trong ngày vẫn có thời gian hửng nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ dao động ở ngưỡng trung bình, trời mát mẻ.

Chi tiết thời tiết ngày và đêm 11/1 như sau:


Phía tây Bắc bộ, nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa và mưa nhỏ rải rác; trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng băng giá; nhiệt độ thấp nhất 9 - 12 độ, có nơi dưới 8 độ C, cao nhất 12 - 15 độ, riêng khu vực Điện Biên - Lai Châu 16 – 19 độ.

Phía đông Bắc bộ, gần sáng có mưa nhỏ rải rác, trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá và sướng muối; nhiệt độ thấp nhất 9 - 12 độ, vùng núi cao 5 -8 độ, cao nhất 12 - 15 độ.

Khu vực Hà Nội, gần sáng và ngày mai có mưa nhỏ rải rác, trời rét đậm, rét hại: nhiệt độ thấp nhất 10 - 13, cao nhất 12 - 15 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa rào rải rác trời rét đậm rét hại, ccao nhất 13 - 16 độ, phía nam 16 - 19 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía nam có mưa vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 19 -23 độ, phía nam 22- 25 độ, cao nhất 23 - 26 độ, phía nam 27 - 30 độ.

Tây Nguyên có mưa rào vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ, cao nhất 26 - 29 độ.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn