Gần Tết âm lịch Quý Tỵ, miền Bắc rét đậm, rét hại

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay không khí lạnh tiếp tục suy yếu khiến gió đông bắc yếu dần tuy nhiên, độ ẩm không khí tăng dần cùng với quá trình các đám mây trên khu vực Bắc Bộ được hình thành nhiều hơn.

Không khí ẩm cùng với sương mù và sương mù nhẹ vào buổi sáng sớm, một số nơi có thể xuất hiện mưa nhỏ khiến nền nhiệt ban ngày ở khu vực này chỉ tăng nhẹ và vẫn giữ ở mức xung quanh 18 -20 độ C.


Gần Tết âm lịch Quý Tỵ, miền Bắc rét đậm, rét hại (Ảnh minh họa)

Dự báo, khoảng ngày 16/1, một đợt không khí lạnh mới sẽ tăng cường xuống nước ta. Không khí lạnh tăng cường gây ra thời tiết xấu cho các tỉnh bắc và trung Trung Bộ trong nửa cuối tuần. Mưa tăng dần và nhiệt độ giảm nhanh trong các ngày 17 và 18/1 khi gió đông bắc kết hợp với địa hình gây mưa trên diện rộng cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam. Khu vực quần đảo Hoàng Sa cũng sẽ chịu ảnh hưởng của gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có lúc có mưa do đợt không khí lạnh sắp tới.

Tiếp đến ngày 18/1, nhiều khả năng sẽ có một đợt không khí lạnh mới lại tăng cường xuống miền Bắc. Thời tiết có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác, nhiệt độ giảm phổ biến 2-3 độ C. Trời chuyển rét sâu hơn, trong đó có ngày rét đậm. Vùng núi rét hại đến rét hại nặng bao phủ trên diện rộng.

Đến cuối tháng 1/2013, tức là gần Tết Quý Tỵ, sẽ có một đợt không khí lạnh cường độ khá mạnh tràn xuống miền Bắc, gây ra rét đậm rét hại trở lại trên diện rộng.

Các tỉnh nam Trung Bộ và Nam Bộ hầu như không chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường trong ngày 16 tới đây nên thời tiết chủ yếu trong tuần là đêm không mưa, ngày nắng và nhiệt độ tăng nhẹ trong nửa đầu tuần lên mức 32 – 34 độ C vào giữa tuần sau đó giữ ổn định trong nửa cuối tuần.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 15/1/2013:


Phía tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét đậm, có nơi rét hại.Nhiệt độ thấp nhất từ 11 – 14 độ CNhiệt độ cao nhất từ 16 - 19 độ, riêng Điện Biên và Lai Châu 20 - 23 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2 - 3. Sáng và đêm trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.Nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15 độ, vùng núi có nơi 9 – 11độ C, nhiệt độ cao nhất từ 15 – 18 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 – 17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 18 – 21độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông bắc cấp 2 – 3. Sáng và đêm trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 12 – 15 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 15 – 18 độ C.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn