(teen.mynu.info) Trang mạng xã hội tưởng chừng rất “ảo” này mang lại một nguồn thu nhập đáng kể hàng tháng cho các hot girl.
Facebook đang là mạng xã hội được ưa chuộng
số 1 của giới trẻ Việt Nam. Chính sự phổ dụng của facebook kèm theo sự
nổi tiếng, sức ảnh hưởng tới
giới trẻ nhất định của các hot girl đã tạo ra những hiệu ứng kèm theo.
Và khi
“ngôi nhà riêng” của các hot girl sở hữu lượng người follower (theo dõi) tăng
vùn vụt thì đó là nơi lý tưởng mà các nhãn hàng, thương hiệu hướng đến tuổi
teen, giới trẻ hướng đến.
Hot girl Kelly đang tuyên truyền cho một hội chợ quyên góp và mua bán đồ cũ.
Còn Pé Sam lại quảng cáo cho một cuộc thi của một nhãn hàng mỹ phẩm.
“Đầu tư ít… mà đúng chỗ”…Đó là chia sẻ của người đại diện một nhãn hàng chuyên bán các dòng sản phẩm làm đẹp dành cho các thiếu nữ tuổi teen. Hiểu một cách nôm na, thay vì phải bỏ một khoản tiền lớn để quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí hay truyền hình… thì nay, các nhãn hàng/ thương hiệu chỉ cần bỏ ra một số tiền ít hơn nhiều lần để được sở hữu một dòng status hay một tấm hình sản phẩm rất dễ thương đăng trên “tường nhà” của các hot girl có sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng teen.
Điểm cộng của cách làm này trước tiên là chi phí thấp, nhưng chưa chắc hiệu quả đã thấp hơn. Vì suy cho cùng, khi quảng cáo, truyền thông rộng rãi thì có thể rất nhiều người biết tới sản phẩm, thương hiệu của bạn. Tuy nhiên trong số những người đó có bao nhiêu phần trăm là những người trẻ- đối tượng khách hàng tiềm năng nhất lại là điều chưa dám chắc.
An Japan quảng cáo cho 1 trình duyệt web down phim cực nhanh.
Tuy vậy, không phải hot girl nào cũng được nhãn hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Những “điều kiện cần” chung chung là ngoài mật độ phủ sóng rộng rãi trên các mặt báo, hot girl này cần “hoạt động” facebook một cách chăm chỉ, có lượng người theo dõi lớn và có hình ảnh rõ ràng trong mắt công chúng.
Facebook của "boxing girl" Khả Ngân đang là một "mảnh đất" béo bở cho các nhãn hàng phía Nam tìm đến.
Rõ ràng khi được một nhãn hàng/ thương hiệu nào gửi gắm niềm tin thì cảm giác tự hào vẫn luôn đến đầu tiên với bất kỳ ai. Tuy nhiên, đi kèm đó, khi nhận lời đứng ra quảng cáo cho một sản phẩm, một ứng dụng hay một hoạt động nào đó thì hot girl là người hoàn toàn chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình trên facebook. Chính vì vậy mà đây không phải là một việc có thể “nhắm mắt làm bừa”.
Hot girl Hà Min cũng "lăng xê" một trình duyệt down phim.
Hà Min là một hot girl khá chăm chỉ và tỉnh táo, cẩn trọng trong công việc.
Và khi đó thì các nhãn hàng đã vô tình trở thành khách hàng của các hot girl.
Nguồn thu nhập của hot girl nhờ vào facebook cá nhân
Nếu nói rằng sự nổi tiếng đem lại nhiều phiền toái cho các hot girl thì ngược lại, danh tiếng cũng đem đến cho hot girl những “lợi lộc” đáng kể.
Trước tiên là tiền bạc. Nếu như thông thường, người ta thấy hot girl kiếm tiền bằng cách chụp hình thời trang, chụp shop, đóng phim hay dự sự kiện thì nay, chỉ cần ngồi trước máy tính và nghĩ ra một câu status vừa đúng dụng ý khách hàng lại không quá “lố”. Thế là có thể bỏ túi một khoản rồi.
Để nói cụ thể số tiền là bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Ví dụ như số lượng status khách hàng order, đăng status thông thường hay kèm theo ảnh/ clip, có cần hot girl chụp hình chung với sản phẩm không…
Hà Lade khá đắt show quảng cáo.
Hà Min cũng như nhiều hot girl khác có được một nguồn thu nhập đáng kể từ "công việc" này.
Cao hơn mức trên, một hot girl khá nổi ở Hà Nội có lượt follow rất lớn cho biết mỗi post lên "tường nhà" có giá 6 triệu đồng, một số tiền không hề nhỏ mang đến mức thu nhập "khủng" mỗi tháng.
Cách làm việc này tất cả đều phải có hợp đồng rõ ràng từ trước. Như trường hợp của một hot girl khá nổi tiếng tại Sài Gòn thì làm hợp đồng rất cụ thể với công ty thuê quảng cáo. Mỗi tuần 3 post, liên tục trong 3 tháng thì sẽ nhận được khoảng gần trăm triệu đồng sau khi hợp đồng kết thúc.
Và những sự cố ngoài ý muốn
Mặt tiêu cực đầu tiên là khi hot girl lạm dụng, nhận lời quảng cáo một cách bừa phứa và tràn lan. Điều đó vô tình biến trang cá nhân thành một trang “công nghiệp”, không còn là của riêng hot girl nữa, mà là một nơi toàn pr, quảng cáo… gây cảm giác nhàm chán và tẻ nhạt cho người xem.
Andrea rất cẩn trọng khi nhận lời hợp tác quảng cáo trên facebook với bất kỳ một thương hiệu nào.
Nhưng không dừng lại ở đó, đáng sợ hơn là khi chính hot girl cũng vô tình “mắc bẫy”. Một hot girl Sài Gòn cho biết cô từng nhận lời quảng cáo cho một dòng sản phẩm kem dưỡng trắng da cho các bạn gái. Do là chỗ quen biết nên tin tưởng nhau là chính mà cũng không làm hợp đồng hay ràng buộc gì. Kết quả là sau khi đăng status với những “lời ngon ý ngọt” và có nhiều người mua thì mới hay rằng đó là kem trộn, gây ảnh hưởng tới làn da.
Hoặc cũng có hot girl quảng cáo cho một trong những sự kiện mang tầm Quốc gia nhưng lại post kèm bức ảnh hở hang vòng 1 quá mức của chính mình, khiến người xem cảm thấy caption và ảnh không hề có chút liên quan, thậm chí còn khá chối mắt.
Sau những sự cố như vậy, những hot girl này vô tình trở thành tâm điểm “ném đá” của cộng đồng mạng. Có lẽ từ những "tai nạn" trong nghề này, các hot girl cũng cần chú ý cách mình quảng cáo trên facebook để phù hợp hơn với nhãn hàng và nhất là bản thân mình không bị ảnh hưởng cũng như vô tình bị lợi dụng.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn