Cha mẹ vĩnh viễn không nhìn mặt cô khi cô cương quyết theo cái nghề bị cho là "dơ dáy" này.
Maria Ozawa là ngôi sao phim cấp 3 nổi tiếng nhất Nhật Bản
"Thiên thần" tuổi 13 và bước ngoặt đầu đời
Ozawa cũng có một tuổi thơ màu hồng như bao nữ sinh khác ở vùng
Hokaido. Cô gái mắt nâu, tóc đen ấy là một trong những nữ sinh ưu tú của
trường quốc tế trong vùng. Giáo viên của trường đánh giá Ozawa
có năng khiếu về ngôn ngữ. Cô đặc biệt giỏi ngoại ngữ và có thể đọc
thông viết thạo đồng thời cả tiếng Anh lẫn Pháp. Đây như một gene di
truyền từ người cha vốn cũng mang trong mình hai dòng máu Pháp và
Canada.
Sau giờ tan trường, Ozawa say mê với thú vui điện tử.
Trong chiếc ba lô xinh xắn luôn có một chiếc máy Nitendo màu hồng. Trong
phòng ngủ của cô, chiếc Play Station 2 màu hồng hiếm khi được nghỉ mỗi
khi cô ở nhà.
Vẻ đẹp lai của Ozawa.
Trời phú cho Ozawa khuôn mặt mang dòng máu lai xinh
xắn mà bất cứ ai nhìn vào đều không khỏi thầm thương trộm nhớ. Gia đình
không khá giả lắm nên khi chững chạc hơn ở tuổi lên 10 thì Ozawa đã tự bắt tàu điện ngầm đến trường. Ozawa
luôn mang vẻ đẹp thánh thiện, thoát tục. Vì thế, cô có rất nhiều người
theo đuổi, từ những cậu bé đồng trang lứa đến những gã trai hơn cô bé
một vài tuổi đều xếp hàng nguyện đi theo cô.
Một ngày trước khi Ozawa tổ chức sinh nhật lần thứ 13, cậu người yêu hơn cô 3 tuổi đề nghị: "Hôm
nay chúng mình nghỉ học nhé. Về nhà anh, chúng ta sẽ tổ chức riêng một
bữa tiệc sinh nhật chỉ có hai đứa. Ba mẹ anh đi vắng cả rồi. Anh muốn
làm một điều gì đó thật ý nghĩa cho tuổi 13 của em". Lời đề nghị ấy nhanh chóng được Ozawa gật đầu.
Nhưng bữa tiệc sinh nhật chẳng có ánh nến lung linh, cũng không có
những bông hoa hồng. Thay vào đó, cậu trai tặng cho cô bé món quà đầy
dục vọng, cháy bùng lửa tình và những khát khao tuổi mới lớn. Sau lần
ấy, sự lạ lẫm về giới tính kích thích cô bé Ozawa tò mò
đến tột độ. Cô bé lao vào khám phá, mua những cuốn sách dạy làm tình
của người lớn, thực hành ngay trên thân thể bạn trai vốn hý hửng chờ đợi
chuyện đó.
Ozawa bắt đầu xem phim người lớn từ những cuốn băng
của bạn anh trai. Ban đầu cô thấy ghê tởm những gã trai trong đó. Cô
không thích những nam diễn viên cơ bắp, tục tĩu và rất kém lãng mạn. Lần
chập chững đầu tiên bước vào nghề kiếm tiền từ thân thể là những bức
ảnh sống động, khoe cơ thể với những kiểu dáng uốn éo, gợi tình, Ozawa ngay lập tức nhận ra rằng nét đẹp của cô rất có giá và nó sẽ đem cho cô bộn tiền.
Tuổi 20 bước vào đời
Sự nghiệp diễn xuất của Maria Ozawa bắt đầu từ năm
2005, khi cô vừa tròn 20 tuổi. Đừng vội nghĩ rằng cô đến với công việc
đóng phim khiêu dâm do túng thiếu về tiền bạc hay chẳng kiếm được công
việc gì hơn. Trái lại, ông bố người Pháp của cô là một kỹ sư đáng trọng,
làm việc trong nhà máy điện nguyên tử của Nhật Bản, đủ sức chu cấp cho
con gái.
Cô có thân hình tuyệt đẹp.
Cô đang theo học năm 2 tại đại học Hokkaido, ngành mỹ thuật khi rẽ sang
đóng phim khiêu dâm. Và cô làm việc đó hoàn toàn tự nguyện. Một ngày
nọ, cô xuất hiện tại phim trường S1 No.1 Style nơi ngập ngụa những thân
thể trần trụi trong các cảnh phim nhạy cảm với lá đơn xin đóng phim
người lớn.
Vì lý do gì? Maria Ozawa tự thấy cô đẹp, rất đẹp. Cô
không muốn vẻ đẹp của mình chỉ nằm trong mắt của vài người đàn ông, cô
muốn cả thế giới chiêm ngưỡng thân thể mình. Cô tôn sùng bản thân giống
như tôn sùng người đàn bà trong mình. Phụ nữ là kỳ công của tạo hóa -
Maria từng nói vậy trong cuộc phỏng vấn trước hàng nghìn người.
Ngay khi những tấm hình của cô được đăng tải trên trang web khiêu dâm
Shirouto Teien, ba mẹ cô đã vô cùng giận dữ. Cái tát trời giáng của
người mẹ khi Ozawa cầm đồng tiền đầu tiên về nhà khiến
cô bật khóc. Họ không đồng tình với cái nghề kiếm sống hợp pháp nhưng vô
cùng dơ bẩn kia. Thậm chí, mẹ cô đã đánh đồng cái nghề hợp pháp ấy với
cái bất hợp pháp ở Nhật là làm đĩ. Gia đình tuyên bố sẽ khước từ cô nếu
Ozawa không dừng lại và chọn cho mình một con đường kiếm sống khác.
Nhưng Ozawa đã quá quen với cuộc sống xa xỉ và cách
kiếm tiền nhanh chóng, dễ dãi ấy. Cô không thể dừng lối sống xa hoa,
shopping trong những cửa hiệu đắt đỏ, nghỉ ngơi trong một căn hộ ở Tokyo
có giá thuê hàng tháng lên đến 1.800 USD và người thuê phải chứng minh
thu nhập tối thiểu hàng tháng lên đến 8.000 USD. Ozawa
mua xe sang và thuê hẳn lái xe riêng vì cô mắc chứng sợ lái xe một mình.
Cô thường xuyên đi nước ngoài để nghỉ ngơi, du lịch, lang thang trong
những khu resort cao cấp.
Cha mẹ cô kiên quyết từ chối những đồng tiền Ozawa gửi
về. Họ chấp nhận từ con để mỗi dịp lễ lạt được bước chân vào nhà thờ
họ. Họ nói với hàng xóm rằng cô con gái bé bỏng đã chết trong một vụ tai
nạn giao thông. Ozawa không được phép về thăm nhà. Mọi cuộc điện thoại từ Tokyo đều bị từ chối.
Nền công nghiệp sản xuất phim khiêu dâm Nhật được coi là ngành dịch vụ
hợp pháp hái ra tiền. Tuy nhiên, mua bán dâm lại là điều cấm kỵ ở đất
nước mặt trời mọc. Ozawa không bán dâm. Cô bán hình ảnh và thân thể mình trên màn hình vô tuyến để đổi lấy hàng nghìn USD mơ ước mỗi tháng.
Cái chết của nữ hoàng hay sự đổi ngôi?
Ngày 20/3/2011, trên các trang web lan truyền thông tin kinh hoàng đối với “tín đồ” của dòng phim người lớn: Maria Ozawa đã
chết trong trận sóng thần tàn phá Nhật Bản. Đối với một số người, đặc
biệt là thanh niên ở các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia,
thông tin này tựa như sét đánh giữa trời quang. Những gì mà Maria Ozawa
đạt được trong 5 năm tham gia nghành công nghiệp giải trí Adult Video,
gọi tắt là AV, biến cô trở thành biểu tượng tuyệt đối của nhục dục.
Ozawa trong một bộ hình quảng cáo
Danh vọng đang lên như diều gặp gió với biệt hiệu “nữ hoàng AV", vậy mà Maria Ozawa đột
nhiên chết. Báo chí cho biết thời điểm sóng thần ập xuống thành phố
Miyako, Maria cùng đoàn làm phim đang quay những cảnh gay cấn tại một
vịnh hẻo lánh. Rất có khả năng họ không kịp nhận thông tin về thảm họa
hoặc không tránh kịp.
Ody Mulya, giám đốc của Maxima Pictures, công ty đang đầu tư cho hai dự án phim AV của Maria, tỏ ra rất nóng ruột: "Thành
thật mà nói, chúng tôi đã hoàn toàn mất liên lạc với cô ấy. Lần cuối
cùng tôi nói chuyện với cô ấy qua điện thoại là một giờ trước trận sóng
thần. Tôi đau lòng khi nghĩ đến điều tệ hại nhất”.
Lẽ dĩ nhiên, nhiều người đã tiếc thương vì cái chết của Ozawa.
Họ đau buồn vì cô ra đi khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, khi nhan sắc vẫn
còn làm mê đắm vô khối đàn ông. Tuy vậy, vẫn có những người tỉnh táo.
Họ đặt những dấu hỏi nghi vấn, và đưa ra các giả thuyết. Phải chăng, sự
biến mất của Maria chỉ là tiền đề để một ngôi sao khiêu dâm khác nổi
lên?
Nhìn nhận một cách công bằng, Maria đã mất dần sức hút. Chí ít, cô
không còn là hiện tượng nóng bỏng như khi mới xuất hiện trong bộ phim "New face number on style"
cách đây gần 6 năm. Sự nghiệp diễn viên vốn bạc bẽo. Đặc biệt, nghề
đóng phim khiêu dâm càng khủng khiếp hơn. Khán giả - những đối tượng vô
cùng đặc biệt - luôn đòi hỏi cảm giác mới lạ.
Nói đơn giản, các nhà làm phim bắt buộc thay đổi diễn viên và hiếm ngôi
sao AV nào tồn tại quá vài năm. Sự khắc nghiệt ấy khiến ngành công
nghiệp phim người lớn còn được biết đến với cái tên "cỗ máy nghiền
thịt". Các cô gái trẻ đẹp thử đặt chân vào, nó sẽ nghiền nát những tấm
thân mỹ miều ấy.
Có thể thời của Maria đã hết. Cô đã “tỏa sáng” hơn nửa
thập kỷ qua, như vậy cũng là hy hữu. Quan trọng hơn nữa, phim khiêu dâm
đang chuyển mình sang thể loại 3D, khác rất nhiều so với phim truyền
thống mà Maria từng là biểu tượng gợi cảm. Lẽ dĩ nhiên, khi loại phim
mới ra đời, các nhà sản xuất cần một ngôi sao mới và biểu tượng cũ phải
sụp đổ.
Và có thể nói kế hoạch chuyển giao thế hệ trong ngành AV của Nhật Bản
đã hoàn thành mỹ mãn. Có thể cậu thanh niên Hàn Quốc ở phần đầu bài viết
vẫn ôm nỗi đau vì sự ra đi của Maria, song, chắc hẳn giờ đây đã có hàng
chục, hàng trăm nghìn chàng trai bây giờ lại ôm hình ảnh ma mị của một
ngôi sao mới nổi khác vào giấc mơ thầm kín?
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn