Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Đinh Hương

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012
Liveshow 10 của Giọng hát Việt – The Voice diễn ra vào đêm qua (23/12) với cuộc tranh tài của 6 thí sinh đến từ đội của HLV Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng đã mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc và bất ngờ. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của chương trình không hẳn là đến từ những màn trình diễn của thí sinh mà phần nhiều được mang lại từ chính sự lựa chọn của khán giả.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của “cô gái điên” Đinh Hương


Kể từ đầu vòng liveshow, thí sinh trong đội HLV Hà Hồ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả về cá tính âm nhạc riêng biệt không ai khác chính là Đinh Hương. Cô gái đến từ mảnh đất Quảng Trị luôn thể hiện chất điên, quái và cá tính trên sân khấu trong mỗi ca khúc của mình. Thế nhưng, chưa bao giờ Đinh Hương có thể đường hoàng đi tiếp nhờ số phiếu bình chọn cao nhất từ phía khán giả bởi “bức tường thành” quá lớn là chàng hoàng tử tình ca với lượng fan khủng, Bùi Anh Tuấn. 

Trước khi liveshow 10 diễn ra, nhiều người đã tin chắc rằng một lần nữa Đinh Hương sẽ chỉ có thể lọt vào top 2 nhờ vào sự tin tưởng của HLV mà thôi và đêm bán kết sắp tới nhiều khả năng cũng sẽ là màn “so găng” cuối cùng của cô gái tài năng này bởi không dễ gì mà cô có thể vượt qua được Bùi Anh Tuấn, người thậm chí còn được dự đoán sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất của The Voice nhờ sự hậu thuẫn từ người hâm mộ. 

Thế nhưng, đêm qua Đinh Hương đã làm được điều thần kỳ khi giành chiến thắng suýt soát với 43,07% trước Bùi Anh Tuấn (42,82%). Đây là một kết quả hoàn toàn bất ngờ, ngoài dự đoán của chính chàng hoàng tử họ Bùi khi anh không giấu nổi sự ngạc nhiên còn Đinh Hương thì nghẹn ngào xúc động, vỡ òa trong sung sướng. 

Đinh Hương 
Cuộc soán ngôi ngoạn mục của Đinh Hương được xem là điểm nhấn lớn nhất trong liveshow 10, tuy nhiên kết quả này là xứng đáng cho những gì mà cả hai đã thể hiện trong những vòng thi vừa qua. Khán giả không hẳn là đã bỏ rơi Bùi Anh Tuấn mà đúng hơn là họ đang đón nhận và dành nhiều tình cảm hơn cho Đinh Hương. Với đà này, biết đâu Đinh Hương sẽ có thể thêm một lần vượt qua Bùi Anh Tuấn giành được tấm vé duy nhất đại diện cho đội mình để tranh tài ở đêm chung kết. 

Đinh Hương luôn chứng minh cô được sinh ra là để dành cho sân khấu và đêm qua với ca khúc sôi động “Telephone” của Lady Gaga, cô đã khiến khán giả thêm một lần choáng váng bởi quyết định liều lĩnh khi thay đổi tiết tấu của ca khúc, khác khá nhiều so với bản gốc. 

Mặc dù vậy, việc liên tiếp xử lý ca khúc theo cùng một “xì tai” cùng những đoạn gào thét, gằn giọng ở cuối bài cùng những cử chỉ liếc mắt của Đinh Hương đang dần trở nên quen thuộc với khán giả. May thay là ở ca khúc thứ hai, cô gái đất Quảng Trị đã mang đến một hương vị rất mới khi xuất hiện với hình ảnh nữ tính trong chiếc áo dài để thể hiện ca khúc “Trở về”. 

Do luyện tập trong một thời gian ngắn cùng với cách hát chưa thực sự mượt mà nên phần trình diễn chưa “ngấm” tuy nhiên đây là một sự thay đổi rất đáng khen ngợi và kịp thời của nữ thí sinh cá tính này. 
Trong khi đó, “chàng hoàng tử tình ca” Bùi Anh Tuấn cũng vẫn tiếp tục hát…tình ca khi lựa chọn hai ca khúc đều thuộc thể loại pop ballad “Những mùa đông yêu dấu” và “Lời nhắn số 4”. Bùi Anh Tuấn rất biết phát huy thế mạnh của mình là chất giọng ấm áp, cảm xúc cùng sở trường ở những quãng cao tuy nhiên nhìn chung phần trình diễn của anh vẫn thiếu điểm nhấn để tạo ra sự bùng nổ. 

Bùi Anh Tuấn
Một điểm trừ nữa của Bùi Anh Tuấn chính là phong thái khi trình diễn quá… xấu, đúng như HLV Thu Minh nhận xét trước đó, lúc nào chàng hoàng tử cũng “lom khom” và cúi mặt xuống đất khiến anh mất đi sự tự nhiên và duyên dáng trên sân khấu. Bị Đinh Hương “vượt mặt” chắc chắn sẽ là một bài học lớn dành cho chàng trai này, thay vì ngủ quên trong tình yêu quá lớn của fan, Bùi Anh Tuấn nên có một sự đột phá mạnh mẽ hơn để chứng minh chiếc “ngai vàng” mà anh chiếm hữu bấy lâu không phải là hư danh. 

Trái ngược với hoàng tử họ Bùi, Tiêu Châu Như Quỳnh lại trung thành với các ca khúc tiếng Anh khi lựa chọn hai ca khúc là “Note to god” và “So what”. Mặc dù rất chắc chắn về kỹ thuật và giọng hát đầy nội lực cũng như chịu khó làm mới mình nhưng đáng tiếc là Như Quỳnh vẫn bị xem là “nhạt” khi cô không thể hiện được cá tính âm nhạc riêng biệt. Vì lẽ đó mà Như Quỳnh luôn là một trong những thí sinh có số lượng tin nhắn bình chọn thấp nhất từ khán giả suốt từ đầu cuộc thi đến giờ. 
Tiêu Châu Như Quỳnh
Đây cũng là lý do vì sao mà đêm qua HLV Hồ Ngọc Hà đã lựa chọn Bùi Anh Tuấn chứ không phải cô. Quyết định này của Hà Hồ được nhìn nhận là hợp lý bởi mặc dù cả hai khá ngang tài ngang sức thế nhưng về sức hút thì Bùi Anh Tuấn hơn hẳn và yếu tố này là vô cùng cần thiết khi phải thi thố với các thí sinh của 3 đội còn lại. 

Lựa chọn Xuân Nghi: HLV Đàm Vĩnh Hưng có quá ngoan cố? 

Ở đội của HLV Mr.Đàm, “cánh đồng hoa lan” Đồng Lan đã xuất sắc khi giành tới 55,03%, số phiếu áp đảo so với hai thí sinh còn lại, và trở thành thí sinh đầu tiên của đội lọt vào Top 8 chung cuộc. Kết quả này không nhiều bất ngờ bởi so với 2 thí sinh còn lại, Đồng Lan được xem là thí sinh có bản sắc và cá tính âm nhạc hơn cả.
Đồng Lan
Không sở hữu giọng hát đẹp nhưng ở Đồng Lan có sự tinh tế, chất nghệ sĩ rất hoang dại và nữ tính. Với ca khúc “Phố nghèo” của nhạc sĩ Trần Tiến và “Bésđame Mucho” (Hôn em thật nhiều), Đồng Lan cho thấy cô là thí sinh có phong độ ổn định và biết cách biến hóa để làm mới mình trong các phần dự thi. 

Ngọc Luân, chàng trai duy nhất trong đội Mr.Đàm lựa chọn thể hiện hai ca khúc pop/ballad “Timeless” và “Bóng mây đời tôi” để khoe chất giọng khỏe, nam tính nhưng cũng rất dịu dàng của mình. Hai phần thi không thực sự để lại nhiều ấn tượng thế nhưng điều đáng ghi nhận ở chàng trai này là việc anh không bị đóng khung trong một thể loại mà rất chịu khó thay đổi, lúc bùng cháy với rock, lúc lại sâu lắng với ballad và đôi khi lại gây bất ngờ với dân gian đương đại. 
Ngọc Luân
Trong khi đó, Xuân Nghi, cô gái từng được kỳ vọng rất lớn thì vẫn mãi loay hoay trong những ca khúc của diva. Nếu như ở vòng Giấu mặt, nhiều người ấn tượng bởi sự khỏe khoắn, đầy lửa của Xuân Nghi thì càng vào sâu cuộc thi, cô gái này lại khiến không ít người phải thất vọng bởi sự mờ nhạt trong cá tính âm nhạc. Vẫn luôn là những ca khúc ballad để khoe giọng, những nức nở, dằng xé, khuôn mặt não nề và những bộ trang phục thướt tha của các quý bà sao cho phù hợp với vóc dáng của diva, Xuân Nghi đang tự khiến mình già đi và gồng mình để làm hài lòng HLV. 
Xuân Nghi
Và đêm qua Xuân Nghi cũng không có nhiều thay đổi với cách hát quen thuộc trong hai ca khúc “Hãy mở cửa nhé tình yêu” và “Just walk away”. Sự "một màu" của Xuân Nghi không khó để có thể nhận ra thế nhưng không hiểu vì sao HLV họ Đàm vẫn ngoan cố đến cùng để giữ cô gái này. Phải chăng anh không muốn cho thấy mình đã sai khi đặt quá nhiều niềm tin vào khả năng của Xuân Nghi, cô gái “khủng long”, “chiến binh dũng mãnh nhất” mà anh đã hy vọng sẽ giúp anh giành chiến thắng. 
Việc Đàm Vĩnh Hưng giữ lại Xuân Nghi cũng đồng nghĩa với sự ra đi của Ngọc Luân, chàng trai nam tính nhất The Voice. Mặc dù phải dừng bước nhưng Ngọc Luân cũng không hề thua thiệt khi anh được HLV của mình ký hợp đồng độc quyền 5 năm với công ty của anh kể từ ngay sau khi bị loại một ngày. 

Như vậy, top 8 của The Voice đã chính thức lộ diện, sẽ chỉ còn 1 đêm nữa để tìm ra ai sẽ là đại diện của mỗi đội để tranh tài ở đêm chung kết cuối cùng. Việc lội ngược dòng của Đinh Hương hứa hẹn sẽ khiến một cuộc đua tin nhắn giữa cô gái này và “hoàng tử” Bùi Anh Tuấn ngày một thêm gay cấn; “chú ngựa ô” Trúc Nhân liệu có thể bứt phá ngoạn mục để vượt qua Hương Tràm… Tất cả những điều này sẽ khiến đêm bán kết sắp tới càng trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn